Monday, July 16, 2012

Fujifilm cáo buộc Motorola Mobility vi phạm bốn sáng chế về công nghệmáy ảnh số

Tuần trước, Fujifilm đã chính thức gửi đơn lên tòa án quận Bắc California cáo buộc Motorola Mobility vi phạm bốn sáng chế về kĩ thuật chụp ảnh và công nghệ máy ảnh số của họ. Công ty Nhật Bản cho biết, vụ việc bắt đầu từ tháng 8 năm ngoái khi đại diện của họ thông báo với công ty con của Google về việc các mẫu điện thoại và máy tính bảng bao gồm Droid X, Razr, Razr Maxx, Droid Bionic và Xoom, có trang bị một số công nghệ chưa được Fujifilm cấp phép. Cho tới nay, sau gần một năm đàm phán hai bên vẫn không đi đến một thỏa thuận nào và các hành vi vi phạm bản quyền của công ty Mỹ chưa có dấu hiệu dừng lại. Điều đó buộc Fujifilm phải đi đến quyết định khởi kiện để đòi quyền lợi hợp pháp của mình. Được biết, các sáng chế mà nguyên đề cập trong đơn kiện bao gồm (các sáng chế này đã được Văn phòng Thương hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ cấp chứng nhận):

  • Sáng chế số 6,144,763 về công nghệ chuyển ảnh màu thành ảnh đen trắng.

  • Sáng chế số 6.915.199 về giải pháp kỹ thuật cho phép các thiết bị có thể trao đổi thông tin với nhau thông qua mạng điện thoại cố định.

  • Sáng chế số 7.327.886 về công nghệ nhận dạng khuôn mặt trong chụp ảnh kỹ thuật số.

  • Sáng chế số 5.734.427 về công nghệ cho phép người dùng có thể xem các hình ảnh có độ phân giải cao mà cảm biến thu được thông qua một ống ngắm (hoặc màn hình) có độ phân giải thấp.

Như vậy, đây là lần thứ hai Google Motorola Mobility dính vào một vụ kiện lớn trong năm sau khi khi giành thắng lợi trong một vụ việc tương tự với Apple.

No comments: