Wednesday, July 11, 2012

Pinterest: Vừa Giải Trí Vừa Có Thể Kiếm Tiền


Biết đến mạng Pinterest khá muộn so với nhiều blogger khác tại Việt Nam và cũng mất vài ngày để nhận được invite tham gia. Tuy nhiên, blogviet cảm nhận được sức nóng của Pinterest với những bước phát triển khủng khiếp về số thành viên tham gia cũng như sự năng động của các thành viên hiện có.
Pinterest Pinterest: Vừa Giải Trí Vừa Có Thể Kiếm Tiền
Với cách tiếp cận khá mới mẻ và đặc thù, Pinterest đã ngay lập tức chiếm được cảm tình của cư dân mạng và quan trọng nhất là nó làm cho người xem luôn “mát mắt” với bố cục rất đặc thù riêng mà các mạng xã hội khác như facebook, Twitter và Google Plus chưa làm được đặc biệt là những hình ảnh “không thể không xem”.
Pinterest có thể hiểu là một mạng xã hội truyền thông chuyên về chia sẻ hình ảnh nên mọi “pin” trên mạng này đều đi kèm một hình ảnh và thường rất HOT. Nó có thể chỉ là hình ảnh tự chụp của thành viên về một chiếc váy mới, hoặc một bữa ăn ngon ở đâu đó…Nói chung, bạn sẽ thả sức giải trí trên mạng Pinterest.
Nhìn về tổng thể, Pinterest là mạng hơi “nữ tính” và chắc nhiều blogger cũng sẽ có chung cảm nhận khi mới tham gia mạng này. Đúng thật là các “chị em” trong mạng Pinterest cũng rất ham mê chia sẻ các tác phẩm “tự chế” hay sưu tầm và đều rất đặc biệt. Điều này tạo nên sự khác biệt với các mạng khác. Nếu được so sánh, blogviet sẽ ví YouTube và Pinterest sinh ra như là một cặp đôi chuyên về video và image!

Thế kiếm tiền từ nó thì sao nhỉ?

Theo đánh giá của các những ai đã và đang sử dụng Pinterest cho thấy, lượng traffic họ nhận được bằng cả lượng traffic mà họ nhận từ YouTube, Linkedin và Google Plus cộng lại. Điều đó chứng minh rằng, Pinterest không chỉ dành cho phái đẹp mà nó là nguồn traffic hiệu quả giúp chúng ta bán hàng và kiếm tiền.
Cơ chế hoạt động của Pinterest rất linh hoạt và người dùng có thể dễ dàng chỉnh sửa các Pin ngay cả khi đã đăng rồi và cho phép chúng ta cơ chế để chèn link vào các tác phẩm/hình ảnh. Đó là cơ hội để chúng ta đưa các link dạng affiliate của mình vào.
Blogviet sẽ không đi chi tiết vào cách thức chèn link bởi Hùng Marketing đã có một bài hướng dẫn khá chi tiết với tiêu đề kiếm tiền với pinterest liệu có khả thi và blogviet không muốn tạo sự trùng lặp khi đăng lại điều này. Chỉ xin nhấn mạnh với các bạn một điều rằng, bất cứ một ai thấy thích pin của bạn, họ sẽ click vào hình ảnh và hình ảnh đó sẽ hiện to lên và nếu họ click một lần nữa thì đó là lúc họ click vào link affiliate hoặc link dẫn tới website của bạn.

Làm thế nào để tăng traffic?

Về ý tưởng thì Pinterest khác các mạng xã hội hiện nay nhưng về cơ chế thì không khác bởi vậy, để tạo uy tín, bạn cần chia sẻ những hình ảnh độc đáo và sáng tạo. Đi kèm với nó, bạn cần repin các hình ảnh của người khác, follow họ và họ sẽ follow lại bạn. Cơ chế này thì chắc các bạn đã biết khi tham gia Facebook, Twitter và gần đây nhất là Google Plus. Càng nhiều follower thì các pin của bạn sẽ càng có nhiều người repin hay like. Quan trọng hơn là bạn có thể mời bạn bè của mình ở Facebook tham gia cũng như pin trực tiếp lên Twitter.
Bạn đã có Pinterest chưa? Nếu chưa, blogviet có thể mời hoặc follow blogviet tại đây để cùng chém gió nhé!

No comments: