Saturday, August 4, 2012

23h00 ngày 04/08, Brazil vs Honduras: Ứng viên và hiện tượng

 Olympic Brazil đang từng bước mạnh mẽ tiến đến tấm HCV Olympic môn bóng đá nam đầu tiên trong lịch sử của họ, liệu "hiện tượng" Olympic Honduras có đủ sức ngăn các Selecao lại?
Khi mà những ứng viên vô địch khác như Olympic Tây Ban Nha, Olympic Uruguay,.. lần lượt rơi rụng ngay từ vòng bảng, giờ đây mọi sự chú ý lại càng đổ dồn lên Olympic Brazil. Đương nhiên, trên thực tế thì các Selecao cũng chẳng cần phải đợi đến lúc này thì họ mới được người hâm mộ chú ý. Vì với những Neymar, Oscar, Hulk,... Olympic Brazil từ lâu đã trở thành đội bóng mà ai cũng muốn xem. 

Liệu Olympic Honduras có đủ sức tạo bất ngờ trước Olympic Brazil? Ảnh: Internet.

Có trong tay quá nhiều cá nhân xuất sắc ấy, không những HLV Mano Menezes đã phát huy được tối đa sức mạnh của từng người, mà ông còn biến họ lại thành một khối rất gắn kết, một tập thể đang làm mưa làm gió tại đại hội lần này.


Với một lối chơi tấn công đầy quyến rũ và đẹp mắt, Olympic Brazil hiện cũng đang là đội bóng có hàng công "khủng" nhất tại đại hội lần này với việc đều đặn "tặng" cho đối thủ 3 bàn mỗi trận. Tuy nhiên cũng cần nhìn nhận một thực tế là Olympic Brazil cũng đang nhận được khá nhiều ưu ái của vị thần may mắn trong thời gian qua. Vì nếu nhìn vào những đối thủ của họ tại vòng bảng, có lẽ cũng không cần phải là những chuyên gia bóng đá thì người ta mới biết được sự chênh lệch về đẳng cấp giữa các Selecao và đối thủ của họ.

Thậm chí khi đã vào đến tận Tứ Kết, thì Olympic Brazil cũng chỉ rơi vào cặp đấu được đánh giá là thiếu cân xứng nhất, khi đối thủ của họ là Olympic Honduras. Một chiến thắng là điều hoàn toàn nắm trong tấm tay của Menezes và các học trò, nhưng không vì thế mà họ được phép chủ quan trước đội bóng đang được xem là bất ngờ lớn nhất tại đại hội lần này với việc từng đánh bại Olympic Tây Ban Nha và cầm hòa Olympic Nhật Bản tại vòng bảng.

Đó là chưa kể việc thi đấu chủ quan đã từng không ít lần khiến Olympic Brazil suýt phải khóc hận trong các trận đấu trước. Điển hình là họ để Olympic Ai Cập ghi liền 2 bàn khi đã dẫn trước 3-0, cũng như việc để Olympic Belarus bất ngờ vượt dẫn trước ở lượt trận thứ hai ngay từ rất sớm. Nhưng có lẽ điều này cũng đang được HLV Menezes khắc phục từng ngay với chiều hướng sáng sủa hơn, khi họ đã không để lọt lưới bàn nào trong loạt trận cuối cùng trước Olympic New Zealand. Và nếu tử huyệt này sớm được khắc phục, thì sẽ rất khó để Olympic Honduras có thể tiếp tục tạo nên bất ngờ.

Dự đoán: 2-0

Olympic Brazil: Neto, Rafael, Thiago Silva, Juan Jesus, Marcelo, Romulo, Sandro, Oscar, Neymar, Hulk, Pato.

Olympic Honduras: Mendoza, Velasquez, Leveron, Crisanto, Figueroa, Garrido, Martinez, Meija, Najar, Peralta, Bengtson

No comments: