Saturday, August 4, 2012

Lực sỹ cử tạ Hàn Quốc dính chấn thương kinh hoàng

Trong nỗ lực cố nâng mức tạ 162kg, lực sỹ nam Sa Jae Hyuok đã bị trật khuỷu tay và đau đớn nằm trên sân. Các nhân viên y tế đã phải đưa VĐV người Hàn Quốc vào bệnh viện cấp cứu gấp.

Đây được coi là sự cố chấn thương đáng chú ý nhất sau gần 7 ngày Olympic London khởi tranh. Ở môn cử tạ hạng 77kg, nam VĐV Sa Jae Hyuok đã rất nỗ lực khi nâng mức tạ lên 162kg nhằm tìm kiếm HCV cho đoàn Hàn Quốc.
  Sa Jae Hyouk gặp phải chấn thương đáng sợ nhất tại Olympic London
Tuy nhiên, khi thực hiện vị trí đặt tay đẩy tạ của Sa Jae Hyouk không cân, tay anh lại bị giơ hơi quá ra phía sau trong quá trình đẩy lên. Dọ vậy thế tạ bị mất cân bằng và rơi xuống, trọng lực bị dồn lên tay phải khiến Sa Jae Hyuok bị chệch khớp khuỷu tay.

Ngay sau đó, VĐV này đã đau đớn nằm trên sân và phải bỏ cuộc chơi, đồng thời lỡ mất cơ hội giành tấm HCV cho đoàn Hàn Quốc. Ngay lập tức, Sa Jae Hyuok đã được các nhân viên y tế đưa vào bệnh viên cấp cứu.
Chấn thương này khiến Sa Jae Hyuok phải chia tay Olympic London trong đau đớn và không thể bảo vệ tấm HCV hạng cân 77kg mà anh giành được tại Bắc Kinh cách đây 4 năm. Đây có thể coi là sự đáng tiếc lớn với nền thể thao Hàn Quốc, khi không ai tính được ngày trở lại của Sa Jae Hyuok.
Ở nội dung 77kg cử tạ nam này, lực sĩ người Trung Quốc Lu Xiaojun với thành tích tổng cử 379kg giành HCV, đây cũng là kỷ lục thế giới ở hạng cân này.

No comments: